Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

NẾU CHO TÔI 6 GIỜ ĐỂ CHẶT MỘT CÁI CÂY THÌ TÔI SẼ DÀNH 4 TIẾNG ĐỂ MÀI RÌU(Abra ham Lincoln)

DOAN NHUNG thân mến,
Có khi nào bạn gắng sức làm công việc gì đó mà càng làm càng rối và tệ hơn chưa? Anh chàng Tiều phu trong câu chuyện Trâm kể bên dưới cũng rơi vào trường hợp như thế:
Chuyện kể rằng, xưa, có một tiều phu khỏe mạnh đến tìm gặp ông chủ xưởng gỗ để tìm việc, và anh được nhận vào làm công việc đốn gỗ.
Ngày đầu, ông chủ đưa cho anh một cái rìu và chỉ anh nơi để đốn gỗ. Trong hôm ấy tiều phu mang về 18 cây. “Thật tuyệt vời, hãy tiếp tục như thế”, ông chủ khích lệ.
Nghe những lời khuyến khích của ông chủ, người tiều phu gắng sức làm việc trong ngày tiếp theo, nhưng anh ta chỉ mang về có 15 cây. Ngày thứ ba anh cố gắng làm việc hơn nữa nhưng anh cũng chỉ mang về được 10 cây. Những ngày tiếp theo số cây anh mang về ngày càng ít hơn. “Tôi đã đánh mất sức mạnh của mình”, người tiều phu nghĩ thế.
Anh tìm đến gặp ông chủ để nói lời xin lỗi và giải thích rằng anh không hiểu được tại sao lại như thế.
"Lần cuối cùng anh mài cái rìu của anh là vào khi nào", ông chủ hỏi. “Mài rìu ư? Tôi không có thời gian để mài nó. Tôi đã rất bận trong việc gắng sức đốn những cái cây”.
DOAN NHUNG thân,
Anh tiều phu dốc sức đốn gỗ, mà không để tâm đến việc mài bén chiếc rìu của mình, nên công sức bỏ ra nhiều, mà hiệu quả lại không tương xứng.
Đôi khi chúng ta cũng vậy, mải mê bận rộn để hoàn tất công việc, mà quên mất việc trau dồi lại kỹ năng. Vậy nên có những nỗ lực bỏ ra không hiệu quả, không hẳn vì bạn chưa gắng đủ sức, mà chỉ vì ta cố gắng không đúng cách. Có những việc không thành công, không phải vì bạn thiếu nỗ lực mà vì bạn chưa đủ kỹ năng. 
Những lúc như vậy, thay vì quay cuồng với mớ công việc một cách không hiệu quả, hãy quay trở lại mài bén những kỹ năng của mình. Khi đó, không chỉ bạn sẽ dễ gặt hái thành quả, mà công việc cũng trở nên dễ dàng và hứng thú hơn rất nhiều.
Đừng quên mài dũa hằng ngày những kỹ năng bản thân cần có bạn nhé, bạn sẽ tìm thấy được sức mạnh của mình.
Chúc bạn ngày làm việc hiệu quả và nhiệt huyết!
Thân mến,
Quỳnh Trâm
(Cùng chia sẻ nhé!) 
 

1 nhận xét: