Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

PHẠM THỊ MỸ LINH - CÔ HỌC TRÒ GIỎI VĂN, ĐA TÀI


 Trên quê hương cụ Huỳnh Thúc Kháng - vị Tiến sĩ Hán học nổi tiếng một thời, có một cô học trò chăm học, thích hoạt động, tính cách dễ thương, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện lại giỏi văn, đa tài - đó là em Phạm Thị Mỹ Linh học sinh lớp 9/2, Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm. Mỹ Linh là chị đầu trong một gia đình nông dân trên mảnh đất Tiên Cảnh. Bản chất vốn thông minh cộng thêm sự cần cù, chăm chỉ và được sự đầu tư, quan tâm đúng mực của thầy cô và gia đình, Mỹ Linh ý thức được trách nhiệm của mình và không ngừng vươn lên trong mọi mặt. Thành tích của em thật khâm phục: 8 năm liền, em là học sinh giỏi, là Chi đội trưởng, Liên đội trưởng gương mẫu. Không chỉ có thế mà trong các kỳ thi do Phòng GD&ĐT Tiên Phước tổ chức, năm học 2013-2014, Mỹ Linh giành nhiều thành tích đáng biểu dương: giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn, giải ba tham gia “Liên hoan viết nhật ký Chi đội em làm theo lời Bác”, giải khuyến khích “Thuyết trình văn học”, “Thuyết trình 5 điều Bác Hồ dạy”. Ngoài ra, em còn nhận giải Nhất “Chỉ huy Đội giỏi” của trường và được Ban chấp hành huyện Đoàn khen thưởng: Thiếu nhi tiên tiến “Học tập và làm theo lời Bác” năm 2014.

                       

Bên cạnh những thành tích trong năm qua, năm học này, Mỹ Linh cũng đã đạt được giải nhất, nhì hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và “Thuyết trình văn học” cấp trường. Giải nhất hội thi “Vận dụng kiến thức liên môn” và “Em yêu lịch sử Việt Nam” cấp huyện. Nhiều năm liền, em được Ban chấp hành xã Đoàn khen thưởng học sinh xuất sắc trong hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Không những học giỏi, Mỹ Linh còn năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động NGLL, là Ban chủ nhiệm của CLB “Búp sen hồng”, CLB “Kỹ năng sống”, CLB “Tiếng hát và vũ điệu tuổi thơ” của trường. Các buổi văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, không khi nào vắng bóng Mỹ Linh. Đa số các tiết mục văn nghệ của trường em đều chịu trách nhiệm biên đạo và tham gia. Vừa qua Mỹ Linh đại diện cho CLB “Kỹ năng sống” giao lưu cùng tổ chức tầm nhìn thế giới và phát triển vùng về vấn đề phòng chống tai nạn thương tích. Em còn là cộng tác viên của Báo Thiếu niên tiền phong và quản trị viên của trang mạng xã hội “Bạn trẻ học văn thi khối C, D” để có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tạo môi trường cho những bạn có niềm đam mê văn học giống mình. Vươn ra ngoài khu vực trường học, em là thành viên chính thức của CLB “Ước mơ xanh” (CLB tình nguyện huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), thường xuyên đến thăm, tặng quà, giúp đỡ các gia đình khó khăn, neo đơn, những học sinh vượt khó, các em khuyến tật ở “Làng Hòa Bình SOS”. (Phú Ninh, Quảng Nam). Gần đây nhất, em được Đài truyền hình mời tham gia vào DVD kỉ niệm 40 năm giải phóng Tiên Phước (10/3/1975-10/3/2015). Mỹ Linh tâm sự “Em rất vui và tự hào vì điều này. Đây là cơ hội để em góp phần giới thiệu quê hương Tiên Phước thân yêu của mình đến với các bạn ở nhiều vùng miền trên cả nước”.

          Hiện nay, Mỹ Linh đang tập trung bồi dưỡng môn Ngữ văn học sinh giỏi lớp 9 do Phòng GD&ĐT Tiên Phước tuyển chọn để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới… Học giỏi, hát hay, chăm ngoan, tính cách dễ hòa đồng, sôi nỗi, thích hoạt động của em khiến những ai dù chỉ gặp một lần cũng đủ thấy thân thiện và ấm lòng đến lạ.

          Cùng với quan niệm của Mỹ Linh “Chỉ có con đường học vấn mới đưa ta đến những ước mơ...”, xin cầu chúc em luôn gặp nhiều may mắn, thành công. 

"Và tin rằng trong thơm thảo nắng trời
  Cây hoa sẽ mọc lên
 Vững vàng trên gềnh đá!"
                                                                                                           
Tác giả bài viết: ĐOÀN NHUNG
                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét