Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

NHẬT KÝ CHO CON

Đêm 26/02/2016
Con trai ơi! Cách đây tròn trịa 20 năm vào cái đêm này, con đã khủng bố mẹ một cách "dã man"  Nhưng mẹ cố chịu đựng trong hạnh phúc, bởi mẹ nghĩ sẽ có một công chúa sắp ra đời-không chỉ lúc đó mà mẹ đã khát khao từ thuở trước. Chắc tại cái tư tưởng hẹp hòi của nhân gian - chỉ có con gái mới gần gũi, mới thương yêu, mới sâu sắc, mới quan tâm... đến mẹ nhiều hơn. nên từ nhỏ mẹ đã hóa trang con theo kiểu của một công chúa mà mẹ đã từng mơ...may những chiếc váy điệu đà mặc cho con bởi ngày đó mẹ làm thợ may sẵn có bao nhiêu là vải thừa đủ màu sắc nữa, chao ôi lại còn chừa tóc dài cho con nữa chứ. Nhưng nhìn con phúng phính cũng thật đáng yêu mà...
Rồi từng ngày con lớn lên trong niềm vui của gia đình, mới lên ba con đã biết lấy tay mình che mũi cho mẹ khi con "xì" hơi thúi hjhj. Giấy khen Giải nhất viết chữ đẹp từ khi lớp một vẫn còn (nhưng giờ thì viết chữ xấu quá nghe), dù cho lớp mẫu giáo không chịu viết bài cứ lén cô giáo bẻ mũi bút chì để ngồi chơi khỏi viết. Thời tiểu học có lúc cô giáo bắt chép phạt con lại dối nội xin tiền thuê bạn viết cho mình rồi lại giải thích biện minh để có thời gian con làm toán chứ. Rồi có lần trốn mẹ tự làm một con roobot biết đi từ đống đồ phế liệu...
 Lớn lên một chút con lại thường xuyên được nghe những lời giáo huấn cũ mèn của mẹ. Có lần con làm mẹ ngỡ ngàng trước câu nói phản hồi của con "Mẹ đừng hỏi vì sao nghèo mà học giỏi mà mẹ nên hỏi vì sao học giỏi mà vẫn nghèo". Kể từ đó mẹ đã thay đổi suy nghĩ... con không còn một đứa trẻ mà mẹ bắt mặc váy nữa rồi, Cu Em đã thực sự lớn rồi phải không?
  Mẹ vui với tấm thiệp Chúc mừng 20/11 tự tay con làm, đạt giải thưởng  thời Trung học nhân ngày nhà giáo Việt Nam-mang về tặng mẹ. Hay con đã biết mua những thứ đơn sơ mà mẹ thích từ xứ người về làm quà cho mẹ. Chắc gì con gái có được. Mẹ sai rồi phải không?

    Giải thưởng Nhiếp ảnh chào xuân 2016, đơn giản chỉ là một sân chơi giải trí nhưng mẹ vui vì đó là một món quà đẹp đầu tiên cho tuổi 20. 
  Ngày 27/2 (Ngày Thầy thuốc Việt Nam), cũng là ngày sinh nhật con, nhớ con, mẹ lục lại những kí ức về con để hong phơi dù những ngày này quê mình thiếu nắng.
Tuổi 20 rồi, chỉ mong rằng con đừng bỏ sót một điều gì đằng sau tiếng "Dạ" nghe con!! 
CẢ NHÀ MÌNH CHÚC CON SINH NHẬT THẬTVUI!
ĐÔNG KHA CỦA MẸ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét