Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

TÁNG MƯỜI HAI ƠI..

Sáng ra, xé tờ lịch cũ chợt giật mình, hóa ra đã gần nửa tháng mười hai. Dạo một vòng trên Fac ebook, thấy bạn bè mỗi người vào tháng mười hai với một tâm trạng khác nhau. Kẻ háo hức, mong chờ, người thẫn thờ tiếc nuối.
Hiển nhiên rằng, dẫu mình đứng yên thì đời vẫn chảy. Dẫu muốn hay không thì ngày vẫn qua. Hôm nào, hè còn rực rỡ, rồi thu vàng phơi phới gõ cửa, chóng vánh lắm đã đến đông. Giờ đây, đông cũng rũ áo đi nhanh, buông mành cho những gì ở lại.
Thời gian trôi nhanh nên người đời cũng gấp gáp quá chăng, có lúc  chưa nói hết câu đã vội vàng tắt máy… Cũng phải thôi mà…
Chạy dọc đường quê, tháng mười hai, ở quê cũng vội vàng như người đời vậy. Chỉ khác một điều tháng năm khôngg bao giờ biết hứa hẹn …Nó đến và đi đúng từng giây từng phút. Ước sao con người cũng như năm tháng …
Ngồi nhìn những cánh rừng xanh mướt, thấm mồ hôi, đậm nụ cười cứ trải dài bất tận theo nhọc nhằn của người nông. Cho cơn gió tạt qua chỉ khẽ vỗ về, cho mưa cũng đừng nặng hạt. Cho ngày đủ ngắn, cho người đủ sức cho bát cơm cuối năm có thêm chút mặn mòi, để người nông đỡ tủi thân.
Vạn vật cứ sinh sôi, trưởng thành, già cỗi... Cuộc sống vẫn dửng dưng trôi đi bao ngày, tình người cũng dửng dưng như cơn mưa chiều nay. Yêu thương hay ghét bỏ đều luẩn quẩn vô thường...Nhưng cái luẩn quẩn của yêu thương có lúc đủ sức làm cho con người xóa hết mọi ưu phiền.
Ngẫm ra, tháng mười hai vẫn còn mấy mươi ngày nữa để hoàn thành nốt những việc của năm cũ. Sẽ yên tâm gói gém và cất vào kho kỷ niệm, chỉ mang niềm vui và yêu thương sang thôi, bỏ lại nỗi buồn cho ngày tháng cũ. Rồi ta sẽ thay tờ lịch ấy, viết tiếp cho một năm tháng mới bắt đầu.
Tháng 12 sắp qua, tìm một chút lặng để thoáng bao cảm xúc mông lung dù mọi thứ ngổn ngang…Tháng mười hai ơi, phải chăng ta không đủ sức để sắp xếp đời mình…
HBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét