Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

NIỀM VUI GIỮA MÙA PHƯỢNG NỞ

   Qua bao nhiêu nhọc nhằn, vất vả, hôm nay giữa mùa phượng nở, trường THCS Nguyễn Viết Xuân thuộc xã Tiên An, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam hân hoan đón niềm vui lớn – niềm vui trường đạt chuẩn Quốc gia.
       Mười hai năm phấn đấu xây dựng và phát triển với sự nỗ lực hết mình, trường THCS Nguyễn Viết Xuân đã đạt tiêu chuẩn của trường THCS, trường THPT và phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn Quốc gia theo Thông tư số: 47/2012/TT-BGDĐT ngày 07/12/2012 của Bộ GD&ĐT.
   Q Đạt trường chuẩn Quốc gia là niềm vinh dự, niềm vui và niềm tự hào của quý thầy, cô giáo, của các em học sinh, của các bậc phụ huynh và nhân dân Tiên An. Bước phát triển mới của nhà trường chính là biểu hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể huyện Tiên Phước, của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, của Phòng GD&ĐT Tiên Phước và của lãnh đạo địa phương xã nhà. 
 (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam – thầy Lê Văn Chính phát biểu tổng kết đoàn kiểm tra vào ngày                                     03/7/2013)

      Đạt trường chuẩn Quốc gia là một bước tiến mới, mạnh mẽ của trường THCS Nguyễn Viết Xuân, là định hướng tương lai cho bước đi vững chắc của nhà trường về chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao sự nghiệp giáo dục của địa phương và của đất nước.
Trường THCS Nguyễn Viết Xuân được thành lập vào năm 2001. Lịch sử nhà trường bắt đầu từ thiên niên kỉ mới và thế kỉ khoa học công nghệ, nền kinh tế tri thức. Ấy vậy mà trong những ngày đầu thành lập, tất cả đều “vạn sự khởi đầu nan” từ cơ sở vật chất còn tạm bợ, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, đội ngũ giáo viên đa số trẻ về tuổi đời, chưa có nhiều trải nghiệm tay nghề, bề dày thành tích còn khiêm tốn…
     Nhưng tất cả đã được đổi thay theo thời gian, nhà trường đã vươn mình đứng dậy, trưởng thành với diện mạo và tầm vóc mới.


      Đến trường THCS Nguyễn Viết Xuân hôm nay, hình ảnh đầu tiên ta bắt gặp là những dãy phòng học khang trang, sạch đẹp trong khuôn viên 5.250 m2. Quang cảnh xanh, những bồn hoa được chăm chút công phu, tỉ mỉ. Không gian yên bình, rợp bóng một vùng phượng đỏ và hoa tím bằng lăng.
Xây dựng và đạt được trường chuẩn Quốc gia không là kế hoạch, danh hiệu mà mục tiêu chính là tạo ra sự chuyển biến thực chất, rõ nét, xây dựng môi trường giáo dục hoàn hảo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em, góp phần giáo dục, đào tạo nên thế hệ công dân hữu ích, chủ nhân tương lai của đất nước. Quả thật, ngôi trường THCS Nguyễn Viết Xuân ngày càng khang trang, thiết bị dạy học, giáo dục ngày càng đầy đủ và hiện đại, trình độ giáo viên không ngừng được nâng cao. 100% giáo viên đạt chuẩn, 45% giáo viên có trình độ Đại học. Chất lượng giáo dục được giữ vững, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt tỉ lệ 100% trong nhiều năm liền. Có học sinh đạt giải tại các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.
     Thế đấy, ngôi trường đạt chuẩn hôm nay, tuy không đậm nét dấu ấn lịch sử cố hữu của những cây cổ thụ rợp bóng sân trường, hay những chiếc ghế đá in màu thời gian nhưng vẫn có những câu chuyện được các thế hệ thầy trò kể cho nhau nghe về chặng đường 12 năm xây dựng và phát triển. Thành công của nhà trường bắt nguồn từ lòng quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Kết quả đó còn bắt nguồn từ sự miệt mài, chăm chỉ của lớp lớp thế hệ học trò luôn vươn lên trong học tập, giữ vững truyền thống hiếu học và anh hùng của nhân dân Tiên Phước – quê hương của nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng.
    Từ nhận thức đến hành động là một quá trình; đối với THCS Nguyễn Viết Xuân đạt chuẩn, giờ đây là sự thật, mọi người đã nhận diện sự rạng rỡ của một ngôi trường và ai đó đã từng lăn lộn, cố quyết cho ngôi trường đạt chuẩn, chính lúc này đây – giữa mùa phượng nở, đã vỡ òa biết bao niềm vui, cảm xúc.
Tác giả bài viết: ĐOÀN NHUNG & AN SƠN              
Nguồn  http://tienphuoc.edu.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét