Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

10 BÍ MẬT ĐỂ THÀNH CÔNG VÀ BÌNH AN THEO WAYNE DYER

Bạn thân mến,
Ai sống trên đời cũng muốn được thành công và bình an trong tâm hồn. Mất bình an là một bể khổ khôn nguôi, vì vậy bình an luôn là một điều mà chúng ta khao khát đạt tới. Cũng thế, thành công là một tiêu chí để mọi người đánh giá bản thân ta, và chẳng ai sống mà lại muốn mình bị thất bại.
Song, làm thế nào để thành công và bình an thật sự thì không phải ai cũng biết cách hết, chính vì vậy mà Tiến Sỹ Wayne W. Dyer một nhà giảng thuyết về động viên khuyến khích tinh thần hàng đầu thế giới đã cho ra đời tập sách nhan đề "10 Secrets for Success & Inner Peace". Theo đó, tập sách lần lượt trình bày 10 bí quyết như sau:
1. Open Your Mind - Hãy Mở Mang Tâm Trí Bạn: Bí quyết này tác giả muốn giúp ta biết sống rộng rãi hơn trong suy nghĩ của mình về mọi việc diễn ra trong cuộc sống. Theo đó, mở mang ra nghĩa là hãy sống rộng lượng hơn, cởi mở hơn, thoáng hơn trong suy nghĩ, và đừng vướng mắc bởi điều gì cả. Cuối cùng, ông kết luận một tình yêu đích thực là một tình yêu dám yêu người khác với tất cả con người mình yêu, không mong đợi họ trở nên gì và cũng không áp đặt một mô hình phát triển nào nơi họ cả.
2. The Music Remains In You - Đam Mê Vẫn Ở Trong Bạn: Bí quyết thứ 2 mà Tiến Sỹ Wayne W. Dyer chỉ ra cho mỗi người chúng ta để được thành công và hạnh phúc là bạn hãy lắng nghe theo cảm xúc của mình, hãy lắng nghe nhịp đập trái tim mình để xem ta đang yêu thích điều gì, đam mê điều gì, và hãy sống với nó đừng lý luận.
3. You Can Not Give What You Don't Have - Bạn Không Thể Cho Cái Bạn Không Có: Điều này quá rõ ràng, chúng ta không thể cho đi cái mình thật sự thiếu thốn và không có. Chính vì vậy, tác giả gợi mở cho bạn một nguyên tắc sống mới là hãy biết sống có mục đích, có định hướng. Mà mục đích ấy, định hướng ấy là gì nếu không phải là bạn được sinh ra với tất cả khả năng của mình, vậy hãy biết cống hiến cho cộng đồng những gì bạn có bằng một đời sống có định hướng đúng đắn.
4. Embrace The Silence - Hãy Biết Sống Trong Cô Tịch: Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng bị quay cuồng bởi những cái ồn ào cả bên ngoài lẫn bên trong con người bạn. Bên ngoài chúng ta chịu ảnh hưởng bởi cái ồn ào của âm nhạc, của những tiếng xe máy, cãi vã,... bên trong chúng ta chịu ảnh hưởng của cái ồn ào của lòng tham, ích kỷ, ghen tuông, hận thù... Vì vậy, tác giả mời gọi chúng ta hãy biết thinh thặng, biết thiền, biết cầu nguyện để suối nguồn bình an ngự trị trong tâm hồn chúng ta.
5. Forget Your History - Quên Đi Quá Khứ: Chúng ta có thói quen sống hoài niệm, nghĩa là luôn nghĩ về quá khứ, nghĩ về kỷ niệm dẫu nó ngọt ngào hay đắng cay. Dù ngọt ngào hay đắng cay, vinh quang hay thất bại... tất cả đều đã qua. Bạn hãy biết sống với giây phút hiện tại cách tròn đầy, đừng ngồi đó nguyền rủa quá khứ, hoàn cảnh...
6. You Can Solve The Problems With The Same Mind Creatively - Bạn Có Thể Giải Quyết Vấn Đề Với Cùng Một Tâm Thức Sáng Tạo: Theo đó, cuộc sống của mỗi người chúng ta không thể không có sai lầm và thiếu sót. Ai cũng phải đối diện với vấn đề của riêng mình. Theo Tiến Sỹ Wayne W. Dyer thì vấn đề chỉ mãi mãi là một ảo tưởng của chính những suy nghĩ nơi mỗi người chúng ta. Chỉ cần thay đổi thái độ, thay đổi niềm tin, thay đổi lối nghĩ về cái mà ta cho là "Vấn Đề" thì vấn đề sẽ lập tức được giải quyết triệt để.
7. There are no Justified Resentments - Không Có Sự Oán Giận Nào Là Chính Đáng Cả: Cuộc sống của mỗi người không phải là một hoang đảo - nơi chỉ có ta với ta, mà là một cuộc sống cộng đồng - nơi ta sống và tương giao với mọi người khác ta. Trong các mối tương giao với người khác, chắc chắn không tránh khỏi những va chạm làm ta bị tổn thương và mất mát, từ đó gây ra bực tức và thù hận tùy theo mức độ đau đớn và mất mát mà ta trải nghiệm. Nguyên tắc này giúp ta nhận thức một sự thật là "không ai có quyền làm ta bị ảnh hưởng nếu ta không cho phép", nghĩa là ta sẽ chẳng bị tổn thương hay có cảm giác mất mát nếu ta không cho phép điều đó xảy ra. Vì vậy, để sống bình an và thành công, ta cần biết "yêu thương tất cả, tha thứ tất cả" cho chính mình và cho người khác để rồi ta cũng được tha thứ và yêu thương.

8. Treat Yourself As You Already Are Who You Would Like To Be - Hãy Sống Như Thể Bạn Đã Là Người Bạn Muốn Là: Ai sống trong đời mà chẳng có ước mơ, có người mơ thành bác sỹ giỏi, có người muốn là thầy giáo giỏi, là phi công, phi hành gia, doanh nhân thành đạt, cầu thủ nổi tiếng, diễn viên nổi tiếng... Và bạn cứ để ý hồi nhỏ khi ta mơ ta là ai thì ta tìm mọi cách để sống như ta là người ấy. Ví dụ, hồi bé ta mơ làm bác sỹ, ta hình dung trong đầu hình ảnh của một bác sỹ, ta chơi trò chơi bác sỹ - bệnh nhân, ta mặc áo blue, ta cư xử hòa nhã với một bệnh nhân... Đây là nguyên tắc mà Tiến Sỹ Wayne W. Dyer trình bày cho chúng ta nếu ta muốn thành công.
9. Treasure Your Divinity - Hãy Biết Trân Quí Thần Trí Của Bạn: Một cánh quạt đang quay, một bóng điện đang sáng,... nếu ngắt khỏi nguồn điện thì nó lập tức sẽ ngừng lại ngay, vì nguồn điện là tác nhân để cho chúng hoạt động có hiệu quả. Hay nói một cách khác, nếu bạn chỉ là một giọt nước và đại dương là Thượng Đế, thì bạn sẽ hiểu mối tương quan giữa bạn và Thượng Đế - Đấng Tạo Dựng của bạn. Khi ta tách mình ra khỏi Thượng Đế, nghĩa là ta muốn trở thành thượng đế bởi cái Tôi của mình thì lúc đó bạn chỉ còn lại khổ đau, trống rỗng, mất mát, và vô nghĩa dù bề ngoài có vẻ như bạn có quyền lực, có tiền của, có địa vị. Nguyên tắc này giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về mối tương quan giữa bạn và Thượng Đế và sự cần thiết của mối tương quan này để bạn có thể thành công và bình an.
 10. Wisdom Is Avoiding All Thoughts That We Can Use - Tránh Những Suy Nghĩ Tiêu Cực. Suy nghĩ chính là kẻ thù lớn nhất của chúng ta. Ta có khuynh hướng nghĩ về những thứ tiêu cực, hủy diệt, khổ đau, bệnh hoạn, chết chóc,... nói chung là nghĩ lung tung. Điều quan trọng là không ai bắt bạn phải nghĩ như thế, không ai đặt vào trong đầu bạn mấy loại suy nghĩ nguy hiểm này, và không ai có thể chọn lọc giúp bạn nếu bạn không khôn ngoan đủ để biến loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực này ra khỏi cuộc sống của mình. Hãy khôn ngoan để biết suy nghĩ sao cho đúng đắn và tích cực nhất.
Joseph C. Pham
Kyna.vn sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét