Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

NHỮNG LỜI CHƯA NÓI

 “Con vẫn nhớ từ những bài học làm người đầu tiên cô dạy cho chúng con, những kĩ năng sống cần thiết mà mỗi người cần phải có. Nhưng ngày ấy con đã nghĩ cô làm điều đó hơi sớm, vì có chăng những cô nữ sinh mới lớn phải học quá nhiều về cách sống? Bây giờ khi con mới thực sự hiểu được ý nghĩa của những bài học mà cô dạy ngày đó… Chúng không là quá sớm, chúng không hề khô khan, cứng nhắc và ngược lại, nó rất hữu ích cho chúng con. Thế là, con đã cố gắng trở về quá khứ, lục tìm lại tất cả những gì cô đã dạy. Con hiểu rằng có những thứ đã trôi qua thì không thể lấy lại được, cũng không thể bằng cách trở lại quá khứ mà có thể tìm lại được… Vậy là con đã bỏ lỡ mất quá nhiều, nhưng ít ra con vẫn còn nhớ một số, và trong đó có bài học đầu tiên mà con khôgn thể quên – bài học về nói lời cảm ơn, xin lỗi…”
Con nhớ những khi con cần lắm một ánh mắt cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn mà con vấp phải. Lúc ấy con chỉ ước rằng có cô bên cạnh, chỉ cần cô thôi cũng đã đủ giúp con củng cố được niềm tin của mình để vượt qua mọi chướng ngại vật trước mắt… Hay là những giây phút mệt quá con đã gục xuống bàn học mà chỉ cần nghĩ tới lời động viên của cô là có thể tiếp tục gượng dậy để cố gắng học nốt bài. Đó là khi không còn đủ sức để gánh trên vài mình tất cả các môn học cùng lúc mà con thì luôn cố gắng để hoàn thiện tất cả, khi mà khối lượng bài tập quá nhiều… Và lúc đó, cô lại xuất hiện trong suy nghĩ của con… Cô quan trọng với con lắm, và còn quan trọng hơn khi những lời nhắc nhở và động viên của cô cứ vang lên trong đầu con như vây lấy con vậy… Khi ấy con biết là mình sẽ không thể chùn bước, không thể nào từ bỏ được những gì là ước mơ, là khát khao mà mình đã đặt ra cho bản thân… Cố gắng, và rồi lại cố gắng thêm chút nữa. Cũng giống như khi con nhìn thấy sự cố gắng của cô trong cuộc sống, con đã suy nghĩ rất nhiều…
Cũng nhờ có sự động viên của cô con mới hiểu được giá trị của sự thành công lớn như thế nào. Con biết mình còn cần cố gắng rất nhiều mới có một vị trí tốt ở bến đỗ sắp tới. Và con cũng biết bên cạnh mình đã có cô, đã có một người đặc biệt, người con đã đặt trọn niềm tin, một người đã cho con biết nhiều hơn những gì về cuộc sống và chính bản thân mình. Con mong rằng nếu con cập bến thành công thì cô sẽ là người đầu tiên bước tới bên con và thưởng cho con một món quà thật ý nghĩa xứng đáng với sự cố gắng lớn ấy cô nhé!”.
Điều cuối cùng muốn nói là: “Con cảm ơn cô thật nhiều! Con muốn nói lời cảm ơn cô vì tất cả. Mọi thứ cô mang lại cho con đều là những gì tốt đẹp nhất mà có lẽ đến trong những giấc mơ ngọt ngào nhất con cũng không thể mường tượng ra. Và, con có nên cảm ơn cuộc sống không cô nhỉ? Chắc vậy rồi. Cảm ơn cuộc sống vì đã mang cô đến với con.
Nguyễn Thùy Linh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét