Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

ĐẤT NƯỚC TÔI

Tôi thương đất nước tôi
Đất nước trải qua bao cuộc chiến tranh không nhớ hết
Đất nước phải luôn đề phòng với xóm giềng, thấm mệt
Cứ đưa cái lưỡi đê hèn liếm tận đáy biển đông.
Tôi thương đất nước tôi
Đất nước phải gánh chịu những bão giông
Không chỉ từ thiên nhiên mà còn từ cái thằng anh cà chớn
Suốt mấy ngàn năm cứ chờn vờn, lởn vởn
Lăm le từng tấc đảo biển nhà, từng mảnh đất biên cương.
Tôi lo đất nước tôi
Đất nước sẽ đối mặt những hiểm họa khôn lường
Khi những cánh rừng nguyên sinh ngày càng thu hẹp
Biển nhiễm độc cạn kiệt nguồn tôm tép
Thực phẩm giết người đang bày bán tràn lan.
Tôi lo đất nước tôi
Đất nước ngày càng nhiều những vụ án oan
Ngày càng nhiều ông quan to với phát ngôn gây sốc
Những tiến sỹ giáo sư duỗi chân ăn bổng lộc
Sản sinh những sáng kiến, những đề tài vớ vẫn vu vơ.
Tôi buồn đất nước tôi
Buồn những trang sách giáo khoa ngớ ngẩn ngu ngơ
Giáo dục thế hệ tương lai những điều không thể tưởng
Những lãnh đạo xã phường đục khoét của dân không biết ngượng
Ăn chặn gà hộ nghèo, ăn cướp sổ thương binh.
Nghĩ về đất nước mình mà không khỏi thất kinh !
ĐPH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét