Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN - HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG “THEO BƯỚC CHÂN ANH” NĂM 2013


Hòa trong không khí cả nước hướng tới tháng thanh niên, chào mừng kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/31-26/3/13), 38 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/75-24/3/13), 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 12 năm thành lập trường. Trường THCS Nguyễn Viết Xuân tổ chức Hội trại  truyền thống với chủ đề “Theo bước chân anh”. Diễn ra 2 ngày 22 và 23/3/2013 tại sân trường.


   Hội trại diễn ra  không đơn thuần là một sự kiện để hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn mà còn là một  sân chơi, một hoạt động ngoại khóa thiết thực để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát huy tính chủ động, tự giác, sáng tạo của các em trong các hoạt động giáo dục.

                                                 (Thầy Hiệu trưởng đọc Diễn văn khai mạc)

    Thông qua việc tổ chức các hoạt động của Hội trại nhằm tuyên truyền,  giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ và mỗi cán bộ, giáo viên về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, những cống hiến to lớn, những tấm gương hy sinh anh dũng tuyệt vời của các vị anh hùng dân tộc.  


                           Tiết mục dự thi hóa trang anh hùng chi đội mang tên
                                                          Hội thi Nghi thức Đội

          Chương trình Hội trại năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, vui nhộn như: Cắm trại, Hội thi hóa trang, Thi Nghi thức múa hát tập thể, Thi Đồng diễn, cùng nhiều trò chơi dân gian bổ ích (Thi kéo co, Thi đi cà kheo, Chuyền bóng đồng độỊ)  Đặc biệt là Trò chơi lớn diễn ra một cách sôi nổi, hấp dẫn phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết của  toàn bộ học sinh.


Các em vừa đi vừa nấu cơm cứu thương  trong Trò chơi lớn

     Bên cạnh các hoạt động trên Hội trại còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa các lớp, đêm lửa trại truyền thống,  tạo nên không khí  vui tươi, hào hứng được nhiều người quan tâm.

                                                           Ngọn lửa trại


                                                  Cảnh sinh hoạt lửa trại


                                  Tiết mục  giao lưu văn nghệ của các em học sinh lớp 7


Uống nước nhớ nguồn


                                              Ban GK đang chấm cổng trại lớp 9/2

     Hội trại là sân chơi văn hóa lành mạnh tạo điều kiện cho các em học sinh rèn luyện nhân cách, tư duy sáng tạo trong một môi trường học tập thân thiện và tích cực.
    
Đoàn Nhung

1 nhận xét:

  1. Trường Nguyễn Viết Xuân có bề dày về thành tích.Trường khang trang , đẹp, hoạt động sôi nổi. Cô giáo Đoàn Nhung thì ngày càng xinh hơn.. tài năng không kém... hjjjjjjjjjj

    Trả lờiXóa