Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

MỖI NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui 
Chọn những bông hoa và những nụ cười 
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy 
Để mắt em cười tựa lá bay 

                                                                     Mừng 8/3

Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi 
Đường đến anh em đường đến bạn bè 
Tôi đợi em về bàn chân quen quá 
Thảm lá me vàng lại bước qua 
Và như thế tôi sống vui từng ngày 
Và như thế tôi đến trong cuộc đời 
       Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi 

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui 
Cùng với anh em tìm đến mọi người 
Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát 
Để thấy tiếng cười rộn rã bay 
Mỗi ngày tôi chọn một lần thôi 
                                                      Chọn tiếng ru con nhẹ bước vào đời 
                                                      Tôi chọn nắng đầy, chọn cơn mưa tới 
                                                       Để lúa reo mừng tựa vẫy tay 
 

Và như thế tôi sống vui từng ngày 
Và như thế tôi đến trong cuộc đời 
           Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi 
(Trên đây là những hình ảnh trong 8/3/14)
(Tượng Trịnh Công Sơn - Đồi mộng mơ Đà Lạt)
Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên 
Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình 
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống 
Vì đất nước cần một trái tim !
(Trịnh Công Sơn)




Thêm một ngày ta được sống bình yên
Bão tố phong ba lặng dần trong kí ức
Thêm một ngày ta đếm điều chân thực...
HBT

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibSp6Xmhz0_XF7ETIn4FNaR6JkvZJCXztiEZln6j2HmsQFgqjiHHD3QHlLgM42QQs4TVzM-2RzA9DHE9ij4oabL5WCN_EEAQW0XkTpG2SZjdDrAy7NuMMK9F7IJaKLPoWbPOVjzuE5KnA/s1600/WP_20140702_19_39_45_Pro.jpg
HBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét