Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

BÀI HỌC NHỎ TỪ CÂU CHUYỆN CON CUA


DOAN NHUNG thân!
Hôm nay, Quỳnh Trâm xin chia sẻ đến bạn câu chuyện về loài cua.
Nếu bạn thử bỏ một con cua vào một cái xô nhỏ, bạn sẽ nhìn thấy con cua dễ dàng leo lên và bò ra. Nhưng nếu cũng chiếc xô đó, bạn bỏ nhiều con cua vào, thì mọi chuyện sẽ thế nào? Không có con nào bò ra được cả.
Vì sao một con cua thì có thể leo ra ngoài dễ dàng nhưng với một đàn cua thì không? Bởi vì khi bất kỳ con cua nào cố gắng trèo ra, nó sẽ bị những con khác nắm chân lôi xuống. Cứ như thế, chẳng con cua nào thoát khỏi cái xô không nắp đậy đó.
Ta có thể liên hệ điều đó với chính chúng ta
Có bao giờ bạn muốn làm một điều gì đó mà bị bạn bè, gia đình, người thân ngăn cản chưa? Có bao giờ bạn cho đó là đúng nhưng hầu như tất cả mọi người đều bảo là sai? Hoặc bạn từng hành động theo trái tim mình nhưng không được ai ủng hộ?
Chắc hẳn ít nhất một đôi lần, ta sẽ gặp trường hợp tương tự trong cuộc sống.
Khi bạn cố gắng bắt đầu đi trên một con đường mới, hướng đi mà những người khác rất thận trọng, thì có thể không cố ý, nhưng họ sẽ làm tất cả những gì có thể để kéo bạn trở lại.
Những gì họ làm phản chiếu nỗi sợ hãi của họ vào tình huống của bạn. Người khác thậm chí có thể cảm thấy rằng họ đang giúp đỡ bạn - rằng họ đang hướng bạn tránh khỏi thất vọng và thất bại. Nhưng không, họ đang giữ bạn ở chính vị trí cũ, khiến bạn trở nên chùn bước.
Vì vậy, khi bạn thật sự muốn làm một điều gì đó, thì khó khăn lớn nhất của bạn chính là vượt ra khỏi đám đông còn lại. Tâm lý đám đông luôn bằng cách nào đó chi phối chúng ta. Nếu không học cách vượt qua, bạn sẽ rất dễ ở lại trong chính “cái xô” đó mãi.
"Ai thận trọng quan sát và kiên quyết vững vàng sẽ tự nhiên dần trở thành bậc anh tài". Những lúc cảm giác rằng mình đang bị lôi kéo và chi phối bởi cách nghĩ của người khác quá nhiều, bạn hãy bình tâm lại, suy xét mọi thứ cho thật sáng rõ, rồi đưa ra quyết định mạnh mẽ nhất của mình và thực hiện đến cùng.Đó là cách để bạn ngày càng tự tin và bản lĩnh hơn trong mỗi hành động của mình.
Chúc bạn luôn vững vàng tiến về phía trước.
Thân mến,
Quỳnh Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét