Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN TRỞ NÊN ĐẶC BIỆT


DOAN NHUNG thân mến!
Có lúc nào bạn nghĩ, thật ra bản thân mình vẫn có thể tốt và hoàn thiện hơn hiện tại rất nhiều? Mình vẫn có những tố chất rất đặc biệt nhưng chưa thể hiện và phát huy hết được?
Nếu thỉnh thoảng bạn vẫn có những suy nghĩ đó giống như Quỳnh Trâm, cùng Trâm xem có những cách nào giúp chúng ta phát triển sự đặc biệt trong con người mình qua bài viết dưới đây bạn nhé:

                        15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN TRỞ NÊN ĐẶC BIỆT
Mỗi người trên thế giới đều ẩn chứa những tố chất để trở thành một người đặc biệt. Mỗi một niềm đam mê, sở thích, cá tính và sự ưu tiên có thể làm bừng lên phẩm chất đặc biệt ấy trong mỗi chúng ta và giúp ta trở nên xuất sắc. Dưới đây là 15 cách giúp bạn trở nên đặc biệt hơn. Hãy đưa chúng vào cuộc sống của bạn, và bạn có thể trở thành người mà bạn vẫn luôn muốn trở thành.
1. Đối mặt với nỗi sợ của chính mình
Có một con người đặc biệt ở trong bạn. Để cả thế giới thấy được con người ấy, bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi của mình. Nỗi sợ hãi sẽ chèn ép sự sáng tạo và nhạy bén có sẵn trong mỗi chúng ta. Chúng khiến ta chỉ ở trong vùng an toàn của mình. Nếu bạn muốn thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất, bạn phải thoát khỏi nỗi sợ đó, đặc biệt là những nỗi sợ khiến bạn thụt lùi.
2. Không ngần ngại làm những gì bạn thích
Những người đặc biệt làm những gì mà họ thích. Họ không để cách nghĩ của người khác chi phối cuộc đời họ. Họ đương đầu với thử thách và nắm quyền điều khiển cuộc đời mình. Hãy làm những gì bạn thích và bạn sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và trở nên đặc biệt hơn.
3. Hãy dũng cảm
Chấp nhận rủi ro. Không bao giờ dậm chân tại chỗ. Khi bạn rời khỏi vùng an toàn của mình, bạn thực sự có thể cải thiện cuộc sống và sức ảnh hưởng của bạn. Một con tàu sẽ luôn an toàn trong bến cảng nhưng nó chỉ cảm nhận được đại dương khi nhổ neo lướt sóng. Chúng ta sẽ thoải mái ở ngôi nhà và vùng an toàn của mình, nhưng những trải nghiệm đáng giá và cuộc sống thực sự thì luôn ở bên ngoài vùng an toàn ấy.
4. Lắng nghe
Con người luôn giữ được sự bình thản và sáng suốt khi “Nói ít, nhìn và lắng nghe nhiều”. Cách hiệu quả nhất để bạn trở nên thú vị và thu hút với người khác đơn giản chính là lắng nghe.
5. Thể hiện bản thân
Học một ngoại ngữ. Yêu ai đó hết mình. Chia sẻ câu chuyện của bạn. Tham gia một khóa học mới mẻ mà bạn thích. Thể hiện bản thân mình ở nhiều chủ đề khác nhau. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình có nhiều sở thích, và có nhiều điều khiến cho mình vui hơn là bạn nghĩ.Với từng cơ hội mới, sẽ có những con người mới giúp bạn định hình và tạo nên phiên bản tốt nhất của chính con người bạn.

6. Giải quyết những vấn đề lớn hoặc nhỏ
Hãy vận dụng hết những kỹ năng của bạn để giải quyết một vấn đề nào đó. Cho dù là đi làm tình nguyện tại trung tâm người vô gia cư tại địa phương hay tham gia một chuyến đi sứ mệnh tới nước khác, hoặc kể cả học cách sử dụng một thiết bị nào đó. Đó là cách bạn đang khiến mình linh hoạt và đặc biệt hơn.
 7. Kể chuyện
Những kinh nghiệm của bạn là độc nhất, không một ai trải qua những điều bạn đã trải qua. Hãy kể cho người khác nghe về chúng. Bạn có thể nhận ra nhiều điều về bản thân mình hơn bạn tưởng. Hãy kể những câu chuyện tốt, chuyện xấu, những chuyện vui và cả những chuyện khiến bạn tổn thương. Bạn sẽ trở nên thoải mái hơn khi bạn là chính mình.
 8. Hãy sáng tạo
Tìm ra tiếng nói của mình. Đưa ra những triết lý của bản thân. Tìm một loại hình nghệ thuật hoặc một góc sáng tạo phù hợp với tính cách của bạn.
Bạn thích viết lách? Hãy mở một trang blog. Bạn thích đọc? Hãy tham gia một câu lạc bộ sách. Từng ngày qua, bạn trở nên mới mẻ và cuốn hút hơn.
 9. Học hỏi điều mới mỗi ngày
Khi bạn học được điều gì mới mỗi ngày, bạn sẽ có tầm nhìn hơn. Cho dù bạn học những điều đơn giản như là thắt nơ, học một từ mới hay cách trang điểm mới, bạn sẽ mở mang tầm nhìn và có nhiều điều hơn để nói.
 10. Hãy hài hước, dí dỏm hoặc khôn khéo
Bạn sẽ thấy nói ra những điều này thì dễ hơn làm. Nhưng ai cũng có những điểm tốt  nào đó, và ai cũng có ít nhất một điểm đặc biệt. Hãy cho người khác thấy sự hài hước, chân thành, hoặc khéo léo của bạn. Đem đến cho mọi người những gì bạn cho là vui nhộn, và bạn sẽ thấy rằng bạn dễ dàng kết nối mọi người lại ở một mức độ thân mật hơn nhiều.
11. Hãy mở lòng nhiều hơn
Hãy cởi mở, đôi khi bạn cũng cần gạt qua một bên con người khép kín của mình, từ bỏ việc gồng mình vào một khuôn khổ nào đó. Hãy thể hiện con người mà bạn thể hiện với gia đình, bạn thân, thậm chí với thú cưng… cho thế giới thấy. Giữ những bí mật cho riêng mình là cần thiết nhưng đừng giấu đi cá tính của mình.
12. Nói chuyện với người lạ
Nhà sáng lập Hyundai Chung Ju Yung nói rằng: "Suốt cuộc đời mình, tôi luôn tìm bạn để có thể giãi bày bất cứ việc gì. Tôi giao lưu từ nhà văn, họa sĩ, diễn viên... cho đến chủ nhân mấy cửa hàng nhậu lưu động hay cả bà chủ của cái quán bé tí trong cái ngõ nhà tôi. 
Sự giao lưu rộng rãi làm tôi không mất đi sự hài hước, không mang định kiến với mọi người, nhìn đời bằng đôi mắt thiện cảm, thông cảm hơn. Và từ việc hiểu hoàn cảnh của họ, tôi có thể tránh được những cạm bẫy mà con người dễ sa vào. Tất cả những điều tôi có được trong việc giao tiếp là nguồn năng lượng sáng tạo trong công việc của tôi."
Ông ấy đã sống cuộc đời cực kỳ trọn vẹn và ý nghĩa. Dù là một người hướng nội, bạn cũng có thể làm được điều đó. Đừng ngần ngại giao tiếp với mọi người ở bất cứ đâu bạn nhé.
 13. Giúp đỡ người khác
Tìm cách giúp đỡ một ai đó, giúp họ cùng tốt hơn như bạn – những việc đơn giản như dọn sạch vỉa hè nhà hàng xóm hay phụ việc gì đó với người nhà khi họ đang bận rộn... Những người đặc biệt là những người giúp đỡ người khác.
 14. Hãy thành thực
Không gì đem đến sự bình an cho tâm hồn bạn hơn là sự thành thực. Giữ vững lập trường của bạn, hiểu được phẩm chất đạo đức của mình và đừng vượt qua ranh giới ấy.
Đừng vì cách nhìn của người khác mà đánh mất sự thành thực của mình. Cho dù người khác có đồng ý với cách nhìn của bạn hay không thì hầu hết đều sẽ tôn trọng ý kiến của bạn. Còn những người không tôn trọng?  Bạn sẽ học được cách nhún nhường từ sự thiển cận của họ.
 15. Hãy là chính mình
Bạn đã và đang là một người rất xuất sắc. Bạn có sẵn những phẩm chất riêng duy nhất của mình. Hãy luôn biết và giữ lấy điều đó. Bạn không phải cố gồng mình để trở thành con người khác đi hay thánh thiện hơn. Bạn vẫn luôn là chính bạn, nhưng đặc biệt hơn, tốt hơn và đẹp hơn mỗi ngày.
“Nếu bạn muốn tỏa sáng vào ngày mai, phải bắt đầu lấp lánh từ hôm nay”, bạn nhé!
Chúc bạn luôn tràn đầy cảm hứng và mạnh mẽ.
Thân mến,
Quỳnh Trâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét