Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

HOÀNG HÔN XƯA


Thế là một mùa xuân nữa vội vã trôi qua. Những cơn mưa bất chợt làm dịu bớt cái nắng tươi nồng giữa tháng ngày bình yên hối hả. Chẳng biết tự bao giờ tôi đã yêu những buổi hoàng hôn của mùa xuân đến lạ. Cứ chờ đợi hoàng hôn về để được nghe tiếng chim “chổng… chổng…” kêu, (ngoại tôi thường bảo nó là loài chim Đớp Muỗi) một âm thanh gợi nhớ, gợi buồn, gợi kỉ niệm xa xăm – một kỉ niệm đầu đời chưa hẳn đã đẹp nhưng sao lại khó quên đến thế. Tôi yêu hoàng hôn mùa xuân với những cơn gió dịu, mưa bay của tiết trời lập xuân làm ướt cả mái tóc thề ngày ấy, ướt cả đống lộc chè xanh của ngoại vừa hái mang về.
        Không hiểu sao, tôi vẫn luôn dành nhiều tình cảm cho những buổi hoàng hôn như thế. Mỗi lúc nghe trời vào xuân, nắng dần tắt lịm, kí ức trong tôi lại ùa về những kỉ niệm trắng trong, vẹn nguyên như cái thuở ban đầu.
       Giờ đây ngồi ngắm hoàng hôn trôi thật chậm như có ai níu kéo, vỗ về từng mảnh vỡ kỉ niệm xưa. Chim “chổng… chổng” vẫn kêu làm nhói đau cả một vùng kí ức. Tiếng chim xưa nay vẫn vậy chẳng thể đổi thay nhưng thời gian đã làm thay đổi lòng người… Có lẽ từ nay tôi sẽ không còn chờ đợi và sợ những buổi hoàng hôn như thế nữa; chỉ sợ những buổi trưa hư ảo, những buổi chiều lãng đãng qua mau, rồi để lại cho ta một nỗi đau đơn côi, thầm lặng và lúc đó sẽ tự nhủ lòng mình “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn” bạn ơi!
                                                                                     Hoa Bất Tử (90)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét