Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

VĂN K 13 - CUÔC HỘI NGỘ VƯỜN TRÀM

PHẦN I
PHÁT BIỂU KHAI MẠC BUỔI HỌP MẶT LỚP VĂN 13
                                      Thăng Bình, 01/9/2013
Thưa các bạn lớp Văn K13 yêu mến!
Cách đây mấy ngày, một số bạn nhận được dòng tin nhắn mời họp mặt với danh nghĩa Ban liên lạc lớp Văn K13. Thành thật xin lỗi vì cái BLL chỉ duy nhất 1 thành viên, bởi ước mong cháy bỏng được gặp lại nhau đã thôi thúc thành viên ấy tự đưa ra và thực thi ý tưởng. Rất may, trước khi gửi những dòng tin nhắn ấy, qua thông tin trao đổi, sự hưởng ứng nhiệt tình của một số bạn là động lực để giúp tôi, “Công ty một thành viên”  quyết tâm biến ý tưởng thành hiện thực.
          Thưa các bạn! Tôi thật sự xúc động khi hôm nay được đứng đây được nói những lời này  trước những gương mặt thân quen của lớp Văn K13. Chúng ta đã có ba năm học chung một lớp. Ba năm học so với  đời người là quá ngắn ngủi. Nhưng với chúng ta, khoảng thời gian ấy lại trở thành kí ức sâu đậm không bao giờ quên, bởi chúng ta có quá nhiều gắn bó. Không chỉ chung một lớp học,  chúng ta đã cùng ăn, cùng ở, cùng chịu đựng những khắc nghiệt của cuộc sống sinh viên thiếu thốn vật chất mà giờ đây nhắc lại kí ức của mỗi người chắc sẽ tuôn trào kỉ niệm về những tháng ngày “dữ dội” mà đầy tình thân ái đó. Thế mà đã 22 năm, 22 năm đủ để sinh ra, nuôi dưỡng, làm trưởng thành một con người, chúng ta chưa một lần họp mặt (có chăng chỉ là những cuộc họp nhóm mà thôi). Chẳng phải vì không thương nhớ nhau, vì cuộc sống đổi thay mà quên quá khứ. Những bận rộn trên con đường mưu sinh không cho phép chúng ta dễ dàng gặp mặt, và có cả sự phân vân trong một quyết định đầy ý nghĩa đã khiến ta chùn bước. Hôm nay, thật vui mừng vì tất cả mọi người đã có mặt ở đây, mặc dù không đông đủ vì nhiều lý do. Xin được cảm ơn những tình cảm chân thành, đẹp đẽ của các bạn! Cũng thật xúc động, khi cách đây mấy hôm, từ phương xa, được tin họp mặt, các bạn Đức Minh, Trịnh Phương đã nhắn gửi đến chúng ta những lời thăm hỏi, chúc mừng, chia sẻ. Xin được cảm ơn các bạn! Mong sao mọi bình yên và hạnh phúc luôn luôn trong cuộc sống các bạn.
 Lớp Văn K13 với 52 thành viên thì Trà và Khang đã ra đi từ sớm, Dũng Con nhất thời sai lầm mà biền biệt tin tức. Những bạn ấy không thể gặp được. Nhưng chúng ta nuối tiếc vì sao không họp mặt sớm hơn 10 năm để có thể gặp được Duyên, sớm hơn 15 năm để có thể gặp được Võ Lâm lớp trưởng. Giây phút sum họp này, chúng ta cùng nghĩ về các bạn ấy với cả niềm tiếc nhớ khôn nguôi…
          Thưa các bạn! Hai hai năm trôi qua, dòng chảy thời gian có thể cuốn trôi nhiều thứ (ví như tuổi trẻ của chúng ta). Nhưng kỉ niệm ngày xưa với tình bạn bè sâu đậm thì vẫn còn đó, có khi âm thầm, có khi mãnh liệt, mãi mãi đi dọc theo tuổi tác của chúng ta. Hai hai năm trôi qua, cuộc sống của mỗi người thay đổi như thế nào, chắc có nhiều điều phải nói. Chương trình họp mặt xin được giành cho những hàn huyên tâm sự của mỗi người. Việc chuẩn bị cho buổi họp mặt này chắc còn nhiều thiếu sót, mong các bạn thông cảm và hãy xem đây là cơ hội để chúng ta cùng bàn về một buổi họp mặt hoành tráng ở lần sau. Rất tiếc hôm nay chúng ta không thể liên lạc với một số bạn. Buổi họp mặt này, hy vọng sẽ là cơ hội để chúng ta cùng trao đổi thông tin tìm địa chỉ những bạn còn lại. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn! Xin chúc các bạn luôn trẻ, khỏe và gặp nhiều thuận lợi trong công việc! Xin gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình các bạn.
Chúc mừng cho cuộc hội ngộ của chúng ta, Văn K13 thân yêu!

                                                                  Nguyễn Thị Lệ Huyền

PHẦN II

                                VĂN K13 - CUỘC HỘI NGỘ VƯỜN TRÀM

           Vườn tràm trưa nay vắng lặng (chỉ có Văn 13 thì sôi động đến vô cùng) như một phút dừng lại của bản đàn, hay sự ngưng lại trong bài thơ…đó là niềm vui bên cạnh nỗi buồn, là giây phút con người bứt mình khỏi dòng chảy của công việc, của cuộc đời để tìm đến với nhau sau 22 năm biền biệt trong cách xa. Đó là thành công một “ước mơ cháy bỏng” của Lệ Huyền cùng với những mơ ước cũng không kém phần bỏng cháy của Hợp, Nữ, Nhị, Nhì, Kim Sa, Ngô Sa, Hà Thanh, Thủy, Nhung, Tấn Phúc, Minh Tài…
            Thời gian lặng lẽ mang đi của ta nhiều thứ quá! Trong đó có Tổ ấm Văn 13 với 52 thành viên như 52 con bài vậy. Mỗi người mỗi cuộc đời, mỗi số phận và mỗi khát khao riêng. Nhưng khát khao tìm về kỉ niệm xưa không bao giờ thiếu trong mỗi con người. Và giờ đây ta lại gặp ta của ngày xưa ấy qua những câu chuyện nhắc nhớ kỉ niệm một thời mà có thể ta đã lãng quên vì những bộn bề lo toan chuyện trường lớp, chuyện cơm áo gạo tiền…
    Vẫn như xưa Hà Thanh, Kim Sa, Lệ Huyền….Các ca sĩ của Văn 13 vẫn hát nghêu ngao như giọng hát của ngày nào vọng về từ kí túc xá. Gợi nhớ, gợi buồn, gợi kí ức xa xăm – thời sinh viên một thế giới lấp lánh muôn màu, muôn sắc luôn có sức lôi cuốn hấp dẫn đến lạ kì.
  Thôi! Những gì đã qua ta hãy để nó nằm vào trong “khoảng lặng” để rồi lâu lâu ta lại nhắc nhớ một thời  về những câu chuyện không bao giờ cũ ấy (Như những câu chuyện trưa nay vậy) có những bí mật không thể nói bây giờ bật mí hết vui ghê.  
   Cảm ơn Đức Minh (ông Phó phòng) nhé! trưa nay nơi thành phố ngàn hoa vẫn gửi hồn về chốn vườn tràm này. (hay ngày xưa có thương thầm nhớ trộm cô nào trong lớp mà đến nay tình cảm mãi thủy chung đến vậy), cảm ơn Hợp cùng Huyền đã chuẩn bị chu đáo cho buổi gặp mặt này, và cảm ơn nhiều bạn nữa đã có những giây phút không quên…
     Từ Vườn tràm (Thăng Bình) về - ngồi sau lưng ông xã, bị mưa chiều ướt hết, rượu, bia, karaoke thấm dần, nghe lâng lâng viết vội vài lời cho vui vậy!
                  Chúc các bạn vui sống trọn vẹn mỗi ngày và đừng quên thương nhớ Văn 13!
                                                                                                        
                                                                                                        Đoàn Nhung
Số ĐT: 01683691067
(Có tâm sự với Văn 13 mời các bạn gửi bài về địa chỉ trên)

        PHẦN III

KỈ NIỆM VƯỜN TRÀM - TÌM VỀ DÁNG XƯA

Lệ Huyền phát biểu khai mạc
Đêm nay mình lẫn vào nhau
Từ trong sâu thẳm cứa trào nhớ thương...
Anh không về níu thời gian quay lại
Ai dỗ dành cho dĩ vãng đừng phai...

Có bao điều ngày xưa chưa kịp nói
Xin giữ trong lòng một chút yêu thương
Gió đưa cành trúc la đà
Lớp Văn nhiều nữ nhưng mà khó yêu
( Võ Lâm-Lớp trưởng)
Chuyện ngày xưa như chỉ mới hôm qua
Tuy cách xa trọn kiếp chẳng phai nhòa
Rồi chiều nay nơi miền xa lặng lẽ
Ta âm thầm tìm ký ức yêu thương

" Bấy lâu cách xa, 
Để lòng mong nhớ,
Biết mấy yêu thương,
Hôm nay ta trở về..."
Bàn giao đăng cai cho năm kế tiếp
(Thăng Bình giao - Duy Xuyên nhận - Tấn Phúc bàn giao trong niềm tiếc nuối)
Hoa Bất Tử - Tiên Phước

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn các bạn! Các bạn đã làm tốt đấy.
    "Lớp ta gặp mặt lần đầu
    Bao nhiêu Nhung nhớ biển sầu dần vơi....
    Bạn về... mỗi đứa một nơi
    Trái sầu vào gánh nặng vai mất rồi!"
    (Tấn Phúc - Thăng Bình
    "Chúc các bạn thật hạnh phúc bên chồng (vợ), bên con ")

    Trả lờiXóa
  2. Thời sinh viên chưa đọc của ông bài thơ nào, khi biết tài thơ thì đã muộn rồi hjhj

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Đoàn Nhung & Lệ Huyền. Các bạn giỏi lắm, hoành tráng ghê.
    " Bấy lâu cách xa,
    Để lòng mong nhớ,
    Biết mấy yêu thương,
    Hôm nay ta trở về..."
    mình chẵng biết nói gì, mượn mấy ca từ này của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm để trải lòng mình...
    hjjjjjjjjjjjjjjjjjj

    Trả lờiXóa