Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

THÁNG 12

Chiều nay ngồi gỡ từng tờ lịch chỉ còn mấy tờ thôi là trọn vẹn một năm nữa qua đi. Thời gian vội vã không đủ để cho ta dỗi hờn…cứ mãi miết trong vòng tuần hoàn khép kín, sắp sửa cho một ngày mới chưa làm được những điều ta dự định loay hoay lại mất hút bóng mình. Tháng mười hai có bao giờ đem lại cho ta cảm xúc, nhưng dạo rày cớ sao dằn vặt, thấp thỏm, …trang nhật ký mỗi ngày dài thêm, yên ấm cho cảm xúc tìm về trú ngụ, tất cả mọi thứ như được ngủ quên vỗ về sự bình yên có khi thành vô cảm. Vô cảm bởi sự ích kỉ nhỏ nhen, vô cảm bởi sự lợi dụng, tính toán đến rợn người…Cuộc đời bù trừ mà có cho thì mới được nhận. Cái được có khi cũng làm cho người ta đau, cái mất đôi khi cũng làm ta thanh thản. Tháng mười hai đi qua để lại bao phép màu mượn chút thôi để xóa sạch những gì không nên nhớ. Mỗi một tháng ngày ta chợt nhận ra những sai lầm nhất định. Bởi đó là máu thịt, thôi thì….
Đêm tháng mười hai tự dưng thấy dài thêm, bởi thiếu rét, thiếu sự dùng dằng của bão giông. Nhưng những hạt mưa cũng đủ làm ướt những yêu thương đang chờ hội ngộ.
Mùa hoa cải sắp về, ngày sinh nhật của ta của những người yêu thương sắp đến. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là nghĩ đến điều sắp xảy ra thôi cũng đủ gọi tấm lòng. Mà tấm lòng thì có bao giờ thiếu tình yêu thương, trăn trở... Và ta xin thời gian đi đừng mang theo  tình yêu và sự tha thứ bao dung… 
           HBT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét